Tin trong ngày

Post Top Ad

Your Ad Spot

TIN TỨC TỔNG HỢP

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Phân biệt rõ khái niệm thẩm tra thiết kế và thẩm định thiết kế công trình

Hiện nay thì nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa 2 khái niệm đó chính là thẩm tra thiết kế và thẩm định thiết kế, dường như khi nhìn trực quan thì khó có thể nhận thấy được những sự khác biệt của 2 khái niệm này. Thế nhưng trên thực tế thì đây lại chính là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Song Nam xin được tiến hành làm rõ 2 vấn đề này để các bạn có thể phân biệt cũng như làm rõ 2 khái niệm thẩm tra thiết kế và thẩm định thiết kế công trình này một cách tỉ mỉ và chi tiết nhất:



Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản như sau đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tiến hành thực hiện những giao dịch hợp đồng với chủ đầu tư để cho ra đời những sản phẩm đó chính là các đồ án thiết kế xây dựng. Sau khi đã tiến hành và có kết quả là đồ án thiết kế thì sẽ tiến hành thẩm tra thiết kế dự án để xem thử đồ án thiết kế làm như vậy đã đúng quy trình cũng như hợp lý hay chưa, kết quả của công việc thẩm tra thiết kế sẽ được lập thành 1 bản báo cáo để đưa ra những nhận xét, nhận định về những chỗ bất hợp lý để góp ý nhằm giúp cho đồ án được hoàn thiện hơn.

Thông thường thì quá trình thẩm tra thiết kế thường được công ty thực hiện đồ án chịu trách nhiệm xử lý.

Thẩm định thiết kế công trình lại chính là một trong những bộ phận được chủ đầu tư cũng như chủ dự án thành lập để đánh giá được kết quả của đồ án đó như thế nào, nói một cách dễ hiểu hơn đó chính là việc căn cứ vào đồ án cũng như kết quả thẩm tra thiết kế của các công ty thiết kế để đánh giá cũng như xem xét lại đồ án có thực sự đạt yêu cầu hay không.

Trong những trường hợp kết quả của quá trình thẩm tra của các chuyên gia khác nhau và mỗi người đều bảo vệ quan điểm của mình thì khi đó sẽ tiến hành thẩm định để giải quyết vấn đề, quá trình thẩm định thiết kế thường được chịu trách nhiệm bởi các cơ quan nhà nước.

Chúng ta có thể nhận thấy được rằng quá trình thẩm định dự án thường có tính vĩ mô hơn so với thẩm tra thiết kế dự án và tầm quan trọng của chúng cũng lớn hơn. Nhờ việc làm rõ 2 khái niệm thẩm tra thiết kế và thẩm định thiết kế công trình này sẽ giúp cho công trình được bảo vệ một cách kỹ lưỡng hơn nhằm đem đến những công trình có chất lượng cao và tuổi thọ lâu dài nhất cho công trình.



Song Nam là một đơn vị quản lý dự án chuyên nghiệp từ khâu tư vấn thiết kế, xin các giấy phép xây dựng đến tư vấn lựa chọn nhà thầu và tổ chức quản lý, giám sát quá trình thi công ngoài công trường.

Liên hệ tư vấn, thiết kế, quản lý dự án

Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam 

98 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Hotline tư vấn : 0769.861.168
Email: songnam09@gmail.com
Website:  http://www.songnam.net

1 nhận xét:

  1. Sau những gợi ý về phong cách thời trang khi book vé máy bay đi Mỹ du lịch Mỹ mùa Giáng sinh sẽ giúp bạn có sự lựa chọn cho mình một trong những phong cách trên.

    Bạn cần tư vấn về chuyến đi du lịch Mỹ mùa Giáng sinh về giá cả, dịch vụ đặt vé, khách sạn, địa điểm đến,…hay về dự định chuyến đi khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ du lịch uy tín chất lượng. Xem thêm: vé máy bay đi Richmond giá rẻ .

    Trả lờiXóa

KIẾN TRÚC ĐẸP

Post Top Ad

Your Ad Spot